Ngày 15/2, thông tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn, cháy nhà trên địa bàn phường Phúc Lợi khiến một cô gái tử vong rạng sáng ngày mùng Tết Kỷ Hợi 2019.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Phúc Lợi, (quận Long Biên, TP Hà Nội) xác nhận thông tin, rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán vừa qua (tức ngày 5/2) trên địa bàn phường đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong.

leftcenterrightdel
 Hiện trường ngôi nhà ông Vụ bị hỏa hoạn
Cụ thể, vào rạng sáng ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi, trong khi gia đình ông Dương Đăng Vụ (SN 1950, trú tại số nhà 48 tổ 6, ngõ 201, phường Phúc Lợi, quận Long Biên) còn đang ngủ thì trong nhà bất ngờ phát hỏa. Phát hiện hỏa hoạn, cả gia đình hốt hoảng hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài và dập lửa.

Được biết, khu vực phát lửa là cửa hàng nên có rất nhiều đồ đạc khiến ngọn lửa bùng phát nhanh, làm cho mọi người trong gia đình ông Vụ không kịp trở tay để di chuyển đồ đạc, tài sản ra bên ngoài.

Trong lúc gấp gáp cứu hỏa, gia đình phát hiện chị Dương Thị Bích (SN 1981) còn bị kẹt lại trong đám cháy không thoát được ra ngoài. Mặc dù đã nỗ lực chữa cháy nhưng khi dập tắt được ngọn lửa, chị Bích đã bị ngọn lửa cướp đi tính mạng.

Nghi ngờ là vụ việc có tư thù với gia đình người em ở bên cạnh, gia đình ông Vụ đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Theo đại diện UBND phường Phúc Lợi, gia đình ông Dương Đăng Vụ là hộ khó khăn trên địa bàn. Bản thân ông Vụ có 4 người con thì người con trai cả và chị Bích – nạn nhân tử vong trong đám cháy thần kinh không bình thường.

Hiện tại, gia đình ông Vụ hơn 10 người gồm các con và cháu không còn nhà cửa, tài sản, đồ đạc để ở và sinh sống. Chính quyền địa phương đã bố trí cho gia đình ông Vụ ăn ở, sinh hoạt nhờ tại Nhà văn hóa cụm 5,6 phường Phúc Lợi.

Sau vụ hỏa hoạn, chính quyền, các đoàn thể cùng bà con làng xóm đã tổ chức nhiều đoàn thăm viếng, động viên, kịp thời giúp đỡ gia đình ông Vụ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn.

Theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho hay, hiện chưa có kết luận giám định của cơ quan chức năng về vụ hỏa hoạn nói trên nhưng khả năng cao là không phải do chập điện mà có thể là do con người gây lên.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ.

N.Minh