Chiều 28/4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Minh (SN 1986, trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi giết người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 phút ngày 27/4, ông Nguyễn Thọ Tuyên (SN 1970, trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành) đến nhà Vũ Văn Minh để khất nợ thì bị Minh dùng cán xẻng đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục ngã.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ án bên ngoài ngôi nhà đang đổ cột thi công tầng 2
Nhận được tin báo của người dân, người thân trong gia đình ông Tuyên đã lập tức đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ông Tuyên được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, nhưng do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, trước đó ông Nguyễn Thọ Tuyên có vay mượn của Minh 70 triệu đồng, đã trả được 35 triệu đồng và xin khất hẹn ít ngày nữa sẽ trả nốt số còn lại.

Thời gian vừa rồi, ông Tuyên đi vào trong miền Nam làm ăn, tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, ông Tuyên về thăm nhà. Vừa mới về đến nhà chưa đầy 1 ngày, chiều ngày 27/4, khi ông Tuyên đến nhà Minh – ngôi nhà đang xây dựng tại xóm 6, xã Trung Thành, để khất nợ thì bị “chủ nợ” dùng cán xẻng đánh nhiều phát vào đầu dẫn đến tử vong.

Nhận được tin báo về trọng án, Công an huyện Yên Thành đã kịp thời có mặt, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Nghệ An để phối hợp điều tra theo thẩm quyền.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra làm rõ hành giết người của đối tượng Vũ Văn Minh.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, nghi can đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến sáng ngày 28/4, Vũ Văn Minh đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đầu thú.

N.Minh