Ngày 28/8, nguồn tin từ Cơ quan chức năng (tỉnh Gia Lai) cho biết, bước đầu đã xác định được danh tính 2 thi thể đã phân hủy trong rừng đặc dụng Đăk Rong (thuộc xã Đăk Rong, huyện Kbang).

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi phát hiện hai bộ xương người tại rừng đặc dụng Đăk Rong (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, từ chiếc xe máy được tìm thấy, cơ quan chức năng xác định chủ nhân là chị T.T.T.N (trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, chị N. đã rời khỏi nơi cư trú khoảng 3 năm nay.

Tiến hành truy vết thông tin, cơ quan Công an liên hệ được với chị gái của chị N. là chị T.C hiện trú ở tỉnh Đồng Nai. Theo chị C., em gái chị có chồng sinh năm 1985 và con trai sinh năm 2011, nhưng 2 vợ chồng đã chia tay nhiều năm nay.

Chị C. cũng cho biết, chồng của chị N. thường xuyên bị đau đầu, có dấu hiệu bị trầm cảm và thường đi khắp nơi sinh sống.

Vào năm 2021, chị C. nghe thông tin chồng và con trai của em gái đang ở tỉnh Kon Tum, từ đó đến nay thì không hay tin tức gì nữa.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Kbang đã phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum để rà soát về những người tạm trú trên địa bàn. Ngay sau đó, Công an tỉnh Kon Tum xác định có 2 cha con đang thuê trọ tại TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) có lai lịch trùng khớp với lời khai của chị T.C. Hai người này đã rời phòng trọ từ lâu nhưng chưa trả phòng.

leftcenterrightdel
Tại hiện trường phát hiện nhiều vật dụng như va ly vỏ màu xanh có bánh xe, nồi nhôm...

Sau đó, cơ quan chức năng đã mở khóa phòng trọ. Tại đây, bước đầu lực lượng chức năng xác định có nhiều đồ vật như tượng thần tài, tượng tì hưu..., giống với những vật dụng tại hiện trường 2 nạn nhân tử vong.

Tuy nhiên, để xác định rõ danh tính các nạn nhân, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang giám định ADN với người nhà nạn nhân để đưa ra kết luận cụ thể.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 22/8, một số người dân đi hái măng tại khu vực rừng đặc dụng Đăk Rong thuộc xã Đăk Rong, huyện KBang, tỉnh Gia Lai thì phát hiện 2 bộ hài cốt tại rừng đặc dụng nên đã trình báo sự việc cho chính quyền địa phương đến giải quyết.

Sau khi nhận được tin báo, VKSND tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe máy được phát hiện cách hiện trường khoảng hơn 3km là một trong các manh mối tìm ra tung tích nạn nhân.

Qua điều tra ban đầu xác định, hiện trường phát hiện hai bộ hài cốt tại khoảnh 2, tiểu khu 3, rừng đặc dụng Đăk Rong, cách thị trấn Kbang khoảng 80km. Hiện trường phát hiện hai bộ hài cốt tại rừng sâu, cây rừng mọc rậm rạp, trên sườn dốc, gần suối nước, ở xa khu dân cư, hầu như không có người qua lại.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan chức năng nhận định, trong hai bộ hài cốt trên, có một hài cốt là nam giới, độ tuổi khoảng từ 30 đến 50 tuổi, còn một bộ hài cốt khả năng là cháu trai, độ tuổi khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Thời gian tử vong khoảng từ 3 đến 4 tháng.

Tại hiện trường phát hiện một võng dù màu xanh đang mắc trên cây rừng, 02 áo mưa cánh dơi (một áo của Grab, một áo màu xanh của Viettel), dưới áo mưa có treo 02 mũ bảo hiểm, mũ lưỡi trai, túi xách màu đen hiệu Clear trong túi có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô…

Phía dưới nền đất có một tượng tỳ hưu màu xanh, một tượng thần tài màu đỏ, một cưa cắt gỗ cầm tay, một dao rựa, một dao thái đồ ăn, 02 đôi giày thể thao, 02 đôi dép (một cỡ 42, một cỡ 37), một va ly vỏ màu xanh có bánh xe và nhiều vật dụng khác./.

Nguyễn Chính