Ngày 25/8, ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Đắk Rong, huyện Kbang (Gia Lai) cho biết, cơ quan chức năng đã bàn giao cho địa phương hai thi thể để thực hiện việc chôn cất theo quy định do chưa xác định được danh tính, thân nhân.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi phát hiện 2 bộ xương khô.

“Theo phong tục của người Ba Na ở địa phương không cho chôn cất người lạ ở nghĩa trang nên xã đã xin ý kiến của huyện, xin chôn ở nghĩa trang của huyện tại thị trấn Kbang”, ông Quang thông tin thêm.

Liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo Công an xã Hiếu, huyện Kon Plông, Kon Tum - cho biết, vào khoảng 15h, ngày 22/8, người dân đang đi tìm lan ở khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hiếu và xã Đăk Rong thì phát hiện 2 thi thể nằm trong rừng sâu. Một thi thể nằm dưới đất và một thi thể nằm trên võng. Hai thi thể đã bị phân hủy hoàn toàn, chỉ còn bộ xương khô, quần áo mục nát.

leftcenterrightdel
 Tại hiện trường, một thi thể còn nằm trên võng, một thi thể nằm dưới đất, giới tính của hai nạn nhân vẫn chưa được xác định do thi thể đã phân hủy hoàn toàn

"Hiện trường cách UBND xã Hiếu khoảng 25km. Khi đến cửa rừng phải bỏ xe và đi bộ thêm 30 phút thì mới đến được vị trí hiện trường. Đường đi gập ghềnh, hiểm trở và cảnh quanh đa số là rừng già, ẩm. Dựa vào cảnh vật tại nơi phát hiện 2 thi thể thì suy đoán, đây là một điểm dừng chân tạm của những người dân từ vùng khác đến khu vực này để tìm kiếm gì đó", đại diện UBND xã Hiếu thông tin.

Tại hiện trường, một thi thể còn nằm trên võng, một thi thể nằm dưới đất. Giới tính của hai nạn nhân vẫn chưa được xác định rõ do thi thể đã phân hủy hoàn toàn. Bên cạnh 2 thi thể trên có nhiều vật dụng như: Vali, xoong nồi nấu ăn, một con dao, nhiều vỏ chai nước... và một tượng thần tài, linh vật tì hưu.

leftcenterrightdel
 Nhiều vật dụng cá nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Ngay sau khi phát hiện 2 bộ xương trên, cơ quan Công an huyện Kbang đã phối hợp với Công an tỉnh và Viện kiểm sát để khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được danh tính các nạn nhân vì không có giấy tờ tùy thân.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân chết khoảng 7 đến 8 tháng. Nhiều khả năng nạn nhân là người từ nơi khác đến vì thời gian qua, cơ quan chức năng địa phương không tiếp nhận tin báo mất tích nào trên địa bàn./.

PV-Thiên An