Có được kết quả trên, ngay sau khi Giám đốc Công an tỉnh có kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an TP Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các ban, ngành, đoàn thể đồng loạt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa các loại tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm cố ý gây thương tích, giết người, ma túy… Đồng thời cảnh báo hậu quả, tác hại của các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, pháo, vũ khí vật liệu nổ…

leftcenterrightdel
 Công an TP Thanh Hóa tập trung phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm nổi, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến pháo, ma túy. 

Công an thành phố đã huy động lực lượng nhất là Công an các xã, phường tăng cường công tác bám địa bàn, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình; rà soát, phân loại các đối tượng hình sự, thanh thiếu niên hư…Đồng thời phân công trách nhiệm cho từng đơn vị, CBCS phối hợp với các cấp, các ngành và gia đình kèm cặp, theo dõi, quản lý không để các đối tượng phạm tội. Phân công, bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra vũ trang, kết hợp với tuần tra nhân dân phòng ngừa tội phạm.

Các đội nghiệp vụ đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, tập trung phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm nổi, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến pháo, ma túy. Điển hình, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an thành phố đã bắt và khởi tố 7 vụ, 13 đối tượng phạm tội về ma túy. Trong đó, đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa do Kiều Văn Mạnh (tức Mạnh du côn), SN 1976 ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa cầm đầu, bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ 1.500 viên hồng phiến và thuốc lắc, 1 túi ma túy đá, 1 bánh heroin, 1 khẩu súng quân dụng và 37 viên đạn cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ, 10 đối tượng buôn bán, sản xuất pháo nổ với quy mô lớn, thu giữ gần 1 tấn pháo nổ, thuốc pháo, bột thuốc pháo và các dụng cụ để sản xuất pháo…. 

leftcenterrightdel
 Công an TP Thanh Hóa bắt giữ nhiều đối tượng sản xuất, mua bán, làm giả pháo và pháo hoa các loại.

Kết quả trên đã góp phần bảo đảm ANTT, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thành phố ghi nhận đánh giá cao./.

Thái Thanh