Ngày 20/10, VKSND TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với P. V. Vũ (19 tuổi, trú tại TP Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm”.

leftcenterrightdel
Ảnh: Minh họa. 

Theo điều tra ban đầu, vào giữa tháng 9/2020, thông qua mạng xã hội facebook, Vũ quen biết cháu B. (12 tuổi, tên nạn nhân đã được thay đổi, trú tại TP Gia Nghĩa). Đến ngày 3/10, Vũ nói B. gửi ảnh khỏa thân của B. cho mình. Sau khi đồng ý, B. đã sử dụng điện thoại di động, chụp ảnh khỏa thân của mình rồi gửi qua ứng dụng messenger cho Vũ. 

Không dừng lại ở đó, Vũ tiếp tục yêu cầu B. phải tự quay video cảnh B. khiêu dâm để gửi cho mình. Nếu không, Vũ sẽ đăng ảnh khỏa thân của B. lên mạng xã hội. Sau đó, Vũ tải một clip có nội dung khiêu dâm trên mạng gửi cho B. và nói nạn nhân xem, rồi làm theo. Do không hiểu biết và sợ hãi, B. đã tự quay 2 video khỏa thân của mình rồi gửi qua tài khoản messenger cho Vũ. Sau đó, Vũ đã tải và lưu 2 video này vào điện thoại để xem.

Đến ngày 10/10, gia đình cháu B. phát hiện sự việc nên đã làm đơn trình báo đến cơ quan điều tra. Sau đó, cơ quan Công an đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ. Tại Công an, Vũ đã thừa nhận hành vi của mình và thu giữ kiểm tra chiếc điện thoại của Vũ, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có hình ảnh và video của cháu B./.

Nguyễn Chính