Sáng 29/6, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố bị can 11 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến, Gây rối trật trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản xảy ra tại Khu du lịch biển Hải Tiến (xã Hoàng Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vào đêm 8/6 và trưa 23/6 vừa qua.

leftcenterrightdel
Nhà hàng Hưng Thịnh 1 tại Khu du lịch biển Hả Tiến, nơi xảy ra vụ hỗn chiến 
Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, liên quan đến vụ hỗn chiến tại nhà hàng Hưng Thịnh 1, gây náo loạn, mất an ninh trật tự ở Khu du lịch biển Hải Tiến vào đêm 8/6 và trưa 23/6 vừa qua, khiến cho nhiều người dân và du khách hoảng sợ, ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 5 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản, gồm: Trương Phú Huân (SN 1982); Trương Phú Hoàng (SN 1986); Trương Quốc Lưu (SN 1990); Trương Quốc Hùng (SN 1997) và Bùi Việt Chiến (SN 1992, cùng trú tại xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
leftcenterrightdel
5 đối tượng bị Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa khởi tố ngày 26/6
Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30’ ngày 23/6, do mâu thuẫn trong làm ăn, kinh doanh tại Khu du lịch biển Hải Tiến, một nhóm đối tượng cầm theo hung khí xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 gây gổ đánh nhau khiến 3 người của nhà hàng này bị thương phải nhập viện điều trị.

Sau vụ hỗn chiến, người dân đưa những người bị thương đi cấp cứu nhưng đã bị nhóm đối tượng trên chặn đầu xe cứu thương, cản trở không cho đi. Chỉ khi lực lượng công an được tăng cường đến hiện trường nhóm đối tượng trên mới chịu giải tán.

leftcenterrightdel
Lực lượng công an được tăng cường đến hiện trường vào chiều 23/6
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, những đối tượng bị khởi tố đều thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, nhận thức pháp luật còn nhiều hạn chế, có bản tính côn đồ, sẵn sàng chống đối hoặc tấn công lại lực lượng chức năng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, giữa một số thanh niên thôn Tiền (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hoá) với chủ và nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh nên đêm 8, rạng sáng 9/6, hai bên đã xích mích, sử dụng hung khí đánh nhau, khiến 1 người bị thương.

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra, giải quyết vụ việc thì trưa ngày 23/6, một nhóm đối tượng đem theo hung khí xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 gây gổ, đánh nhau khiến 3 người bị thương.

Xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Đối tượng Cao Văn Bắc tại cơ quan điều tra 
Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 5 đối tượng như đã nói ở phần trên.

Ngày 27/6, mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triệu tập 6 đối tượng là người của nhà hàng Hưng Thịnh 1.

Trong đó có Cao Văn Bắc (tức Bắc “ái”, SN 1987, trú tại thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá), chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1 và 5 đối tượng khác là đầu bếp, nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh, gồm: Nguyễn Như Hai (SN 1998); Lê Văn Phong (SN 1996, cùng trú tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hoá); Lê Văn Tình (trú tại phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn); Nguyễn Văn Hiệp (trú ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá) và Nguyễn Xuân Huy (trú tại huyện Hoằng Hoá, đều cùng tỉnh Thanh Hóa).

Theo cơ quan chức năng, Cao Văn Bắc được xác định là đối tượng đóng vai trò quan trọng trong các vụ hỗn chiến, gây mất an ninh trật tự tại khu Du lịch biển Hải Tiến trong thời gian vừa qua. Bắc đã từng chỉ đạo đàn em đánh đối thủ khi gặp ở trên đường và có liên quan tới nhiều vụ gây rối trật tự trên địa bàn xã Hoằng Tiến.

Theo một cán bộ xã Hoằng Tiến cho biết, đối tượng Cao Văn Bắc là “dân xã hội” có “số má” trong vùng này. Bắc là người đã từng có tiền án, tiền sự. Nguyên nhân dẫn đến việc gây gổ, đánh nhau chủ yếu là do mâu thuẫn trong làm ăn, kinh doanh tại Khu du lịch biển Hải Tiến giữa Bắc với nhiều đối tượng khác trong khu vực.

H.Nguyên