Tối nay (12/6), lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án đối với vụ việc cháu bé 5 tuổi bị chết trong khu rừng cách nhà gần 10km, nghi phạm chính là 1 học sinh lớp 11 ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang được gia hạn tạm giữ để điều tra, chưa khởi tố bị can.

Về thông tin liên quan đến vụ cháu bé 5 tuổi này bị chết trong tư thế bị trói, có 2 học sinh lớp 11 tham gia theo 1 trò chơi điện tử, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, trước mắt xác định 1 nghi phạm chính là Đ.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) liên quan đến cái chết của cháu bé này, riêng học sinh còn lại, chỉ chở bạn và cháu bé vào khu rừng tràm, chứ không biết chở vào đó để làm gì.

leftcenterrightdel
 Hiện trường phát hiện cháu Đ. bị chết.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 15h ngày 7/6, cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) xin phép gia đình sang nhà Đ.N.H. chơi.

Đến chiều tối không thấy cháu Đ về, gia đình đi tìm và báo cơ quan chức năng.

Đến chiều ngày 9/6, đã tìm thấy cháu Đ. đã chết trong tình trạng 2 tay bị trói, ở trong rừng tràm, gần 1 ngôi nhà hoang, cách nhà cháu Đ. gần 10km.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 2 nam sinh lớp 11 ở huyện Quỳnh Lưu có liên quan đến cái chết của cháu Đ. gồm: Đ.N.H. (trú ở xã Quỳnh Tam) và P.V.T. (trú tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu).

Ngay sau đó, công an tạm giữ Đ.N.H. để điều tra, làm rõ.

Làm việc với công an, H. khai do nghiện trò chơi điện tử nên giấu bé trai 5 tuổi với ý định sau đó đưa bé về như "người hùng". Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tìm kiếm, nam sinh sợ nên không dám đưa bé về, dẫn đến sự việc đau lòng.

Mẫn Phong