Ngày 8/12/2023, đại diện VKSND tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam Phạm Thị Nhường (SN 1982), trú tại tiểu khu Lâm Sơn, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc hỏi cung bị can.

Thủ đoạn của Nhường là dùng các chiêu trò khác nhau, giới thiệu mình có “quan hệ” thân thiết với nhiều người trong các tập đoàn lớn có khả năng đầu tư dự án bất động sản thu lợi nhuận “khủng”.

Tin lời Nhường, từ tháng 10/2020 - 11/2023, một số người dân đã nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng với số tiền trên 26 tỉ đồng để đầu tư vào các dự án bất động sản do Nhường “vẽ” ra.

Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, đối tượng dùng để xây biệt thự và mua nhiều tài sản đắt tiền, tạo dựng hình ảnh “sang chảnh”, thường xuyên đăng lên mạng xã hội để đánh bóng bản thân nhằm tiếp tục lừa đảo.

Tinh vi hơn, Nhường sử dụng nhiều số điện thoại và giả giọng người miền Trung, miền Nam, giả danh là nhân viên các công ty bất động sản trao đổi thông tin về các dự án, yêu cầu nộp sớm tiền đầu tư và các loại thuế, lệ phí để được hưởng nhiều ưu đãi, nhằm dễ dàng “moi” tiền của các bị hại.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Phan Hải