Ngành chức năng tỉnh vừa hoàn tất hồ sơ quyết định truy tố ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp xét xử các bị can Nguyễn Hoàng Nam (SN 1990), Nguyễn Văn Nhật Trường (SN 1994), Trần Nguyên Phúc (SN 1998), Trần Trọng Phúc (SN 1997) cùng ngụ xã Tân Dương, huyện Lai Vung về tội giết người và cướp tài sản theo Điều 93 và Điều 133 Bộ luật hình sự. Riêng 2 bị can Trần Hoàng Thanh (SN 1992) và Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1997) cùng ngụ xã Tân Dương về tội che giấu tội phạm theo Điều 313 Bộ luật hình sự.

 


Theo ngành chức năng, vào ngày 15/11/2013, Nguyễn Hoàng Nam cùng các đồng phạm sau khi bàn bạc đi trộm, Nam đã lén lút vào nhà chị Mai Thị Kim Dung - tọa lạc xã Tân Dương - lấy trộm tiền khoảng 25 - 30 ngàn đồng và 10 hộp cá mòi trị giá 100 ngàn đồng. Sau đó, Nam cùng 3 đồng phạm (Trường, Nguyên Phúc, Trọng Phúc) vào nhà vợ chồng bà Phạm Thị Bằng (SN 1941) và ông Mai Văn Chắt (SN 1936, chồng bà Bằng) - tọa lạc ấp Tân Lộc B, xã Tân Dương, huyện Lai Vung - định lấy tài sản. Khi vào đến nhà bị hại, 4 bị can đã chuẩn bị 4 con dao và thống nhất với nhau nếu người bị hại chống cự thì sẽ đâm luôn. Khi người bị hại phát hiện, Nam cùng đồng bọn đã dùng dao khống chế bà Bằng để cướp 560 ngàn đồng và 1 chiếc vòng đeo tay, dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Chắt, làm ông Chắt tử vong.

Trong vụ án trên, Nguyễn Hoàng Nam là người giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, chủ động rủ đồng bọn trộm, phân công vai trò trong nhóm, trực tiếp lục lấy tài sản của chị Dung, lấy dao, “chỉ đạo” đồng bọn đâm các bị hại nếu bị phát hiện, trực tiếp lục tìm tài sản, sử dụng hung khí khống chế, lấy tài sản của bị hại Bằng và trực tiếp giữ, sử dụng tài sản sau khi giết người, cướp tài sản. Nguyễn Văn Nhật Trường là người đâm bị hại Chắt, sau khi ông Chắt bị đâm nhiều nhát, Trường tiếp tục đánh và đá vào người bị hại. Nguyên Phúc cũng tham gia đâm ông Chắt 2 nhát, trong đó có một nhát trúng vùng cổ gây đứt động mạch là nguyên nhân chính làm ông Chắt tử vong.

Trần Trọng Phúc là người giúp sức trong vụ án, cung cấp thông tin về gia đình 2 bị hại, chỉ điểm cho bị can Nam trộm tài sản và đồng bọn vào nhà bà Bằng và ông Chắt, đồng thời hỗ trợ cho đồng bọn gây án. Trần Hoàng Thanh là người canh gác để đồng bọn vào trộm. Nhưng sau khi đồng bọn dùng vũ lực giết người, cướp tài sản chạy ra ngoài tẩu thoát, Thanh đã dùng xe đến rước đồng bọn rời khỏi hiện trường. Nguyễn Thanh Tuyền là người che giấu tội phạm bằng hình thức đưa xe cho Nam trốn lên TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sau khi biết cả nhóm của Nam gây án.
 

Theo Báo Đồng Tháp

.