leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Đoàn Trung Hiền. (Ảnh:CA)

Ngày 12/8/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đoàn Trung Hiền (SN: 1994, ngụ xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản" theo Điều 173 BLHS.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trước đó vào khoảng 23h30’ ngày 13/6/2022, Hiền đi bộ từ nhà đến quán hủ tiếu ở xã Thuận An, thị xã Bình Minh. Tại đây, Hiền thấy mọi người bên trong quán đã ngủ và có một xe môtô đang đậu nhưng chìa khóa vẫn còn cắm trên xe nên đã lấy trộm.

Sau đó, Hiền điều khiển xe tìm nơi bán nhưng không bán được nên đã quay về khu đất trống gần nhà lấy xăng châm lửa đốt làm xe cháy rụi.

Đến sáng ngày 15/6/2022, thấy người thu mua ve chai đi ngang, Hiền kêu bán cục máy, sườn xe và các bộ phận kim loại của xe còn sót lại được 210 ngàn đồng.

Qua làm việc, Hiền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiền còn khai nhận mình là đối tượng nghiện ma túy. Bản thân đã có 2 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, sử dụng trái phép chất ma túy và đã có 3 tiền án về các tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mai Phong