Theo cáo trạng, vào ngày 22/1 và đầu tháng 3/2022, tại các cửa hàng quần áo, tiệm làm tóc, nhà người dân ở ngõ, hẻm trên địa bàn quận Thanh Khê và Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng), Nguyễn Huỳnh Anh T. đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản gồm máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động, tiền mặt của người dân với tổng giá trị tài sản là 22.780.000 đồng. Số tiền có được từ việc trộm cắp tài sản, T. sử dụng để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Được biết, Nguyễn Huỳnh Anh T. có nhân thân xấu, khi đang ở độ tuổi chưa thành niên thì vào các ngày 28/11/2019 và 14/4/2020, T. lần lượt bị TAND quận Hải Châu và TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) xử phạt tổng cộng 24 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Lẽ ra, sau khi chấp hành xong hình phạt tù của 2 bản án trên, T. phải lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho bản thân mà ăn năn hối cải, làm ăn lương thiện. Tuy nhiên, T. lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội với tính chất chuyên nghiệp hơn.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo T. (ảnh: NQ)

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Nguyễn Huỳnh Anh T. khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đại VKS đã công bố.

Trong phần luận tội, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội mà hành vi phạm tội của bị cáo gây ra, đồng thời xem xét các yếu tố về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự qua đó đề nghị mức hình phạt cụ thể đối với bị cáo.

Sau quá trình xét xử, HĐXX chấp nhận quan điểm truy tố của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huỳnh Anh T. 2 năm 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

 

Ngọc Quyên – VKSND quận Thanh Khê