VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa hoàn tất các thủ tục để phê chuẩn khởi tố đối với Võ Đình Dương và đồng phạm về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đồng thời phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tam giam đối với Võ Đình Dương, Dương Trí Thành và Nguyễn Lương Thường.

leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định tố tụng với bị can Võ Đình Dương.

Theo hồ sơ ban đầu của vụ án, vào khoảng 2 giờ ngày 28/12/2023, Võ Đình Dương, SN 2004, trú tại thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc và Trần Đức M. sinh ngày 20/04/2008, trú tại tổ dân phố Nam Mỹ, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc đi xe mô tô từ Trung Lộc về xã Thượng Lộc thì phát hiện có một chiếc gầu của máy xúc để bên đườngcủa anh Lê Văn Lâm, SN 1988 trú tại thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc nên đã lấy trộm nhằm bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

leftcenterrightdel
 Thi hành lệnh bắt giam Dương Trí Thành (khoanh đỏ).

Sau khi trộm được chiếc gầu, Dương và Mạnh đưa chiếc gầu về trước cửa nhà Dương Trí Thành, SN 2003, trú tại xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, nói với Thành “vừa trộm được” và nhờ Thành tiêu thụ giúp và sẽ “chia cho Thành một nửa”.

Thành đồng ý, liên hệ với Nguyễn Lương Thường, SN 2001, trú tại tổ dân phố Phúc Sơn, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc thống nhất về giá cả. Sau đó, Dương đã hẹn gặp Thường và bán cho Thường chiếc gầu trên với giá 2 triệu đồng. Toàn bộ số tiền Dương đã dùng hết vào tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 Tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Lương Thường.

Riêng Trần Đức M. khi thực hành hành vi chưa đủ 16 tuổi, hành vi trộm cắp tài sản chỉ thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc tiếp tục điều tra, xử lý các bị can theo quy định.

bùi Lâm