Ngày 11/3, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ một đối tượng chuyên dùng gạch đập vỡ kính xe ô tô của người dân để ngoài đường vào ban đêm để trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lâm Tùng Sơn vừa bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Đối tượng trên là Lâm Tùng Sơn (43 tuổi, trú tại phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột).

Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an còn bắt giữ thêm 2 đối tượng gồm: Bùi Kiên Khánh (46 tuổi) và Lâm Tùng Lộc (18 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột). Đây là 2 đối tượng thường xuyên chở Sơn đi gây án.

Thông tin ban đầu cho biết, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Sơn đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của người dân để trong các xe ô tô đậu ngoài đường.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng thường xuyên chở Sơn đi gây án làm việc tại cơ quan Công an.

Vào đêm khuya, Sơn thường nhờ Khánh hoặc Lộc chở đi dò la trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột. Mặc dù, biết mục đích của Sơn là đi trộm cắp nhưng Khánh và Lộc vẫn đồng ý chở.

Khi phát hiện xe ô tô của người dân để ngoài đường, thuận lợi cho việc tiếp cận, Sơn liền xuống xe máy đi bộ đến. Sau đó, Sơn lấy gạch, đá ven đường đập vỡ kính rồi chui vào trong xe trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

leftcenterrightdel
 Nhiều tang vật có liên quan được cơ quan Công an thu giữ để phục vụ điều tra. 

Bằng thủ đoạn nói trên, từ cuối năm 2023 đến nay, Sơn đã gây ra 4 vụ đập kính xe ô tô trộm cắp nhiều tài sản.

Được biết, Sơn nghiện ma tuý đá và từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 đối tượng nói trên cùng về hành vi “Trộm cắp tài sản”./.

Nguyễn Chính