Trước đó, trên địa bàn huyện Kỳ Anh liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với cùng phương thức, thủ đoạn hoạt động. Chúng lợi dụng sơ hở nhà dân vào ban đêm để đột nhập từ cửa chính, mái nhà, lấy cắp các tài sản có giá trị, dễ mang đi như điện thoại di động, máy tính xách tay, tiền mặt…

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại Cơ quan công an

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, Công an huyện Kỳ Anh đã xác lập chuyên án CAH-0918 để đấu tranh làm rõ. Sau một thời gian tập trung lực lượng, tiến hành soát xét đối tượng, thu thập tài liệu chứng cứ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 17/12/2019, Ban chuyên án quyết định phá án và bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng: Lê Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thắng về hành vi trộm cắp tài sản và Hoàng Bá Anh về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong đó đối tượng Lê Văn Tuấn đã có 2 tiền án tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại Cơ quan CSĐT, các đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Lê Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thắng trực tiếp thực hiện hành vi đột nhập vào nhà dân để lấy cắp tài sản, sau đó đưa cho Hoàng Bá Anh để tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài cá nhân. Các đối tượng đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện từ tháng 9/2018 đến nay, với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt được xác định lên đến 100 triệu đồng.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Ánh Dương