leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Cường tại Cơ quan Công an. (Ảnh: CA)

Ngày 20/2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1974, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) để điều tra về tội “giết người”, quy định tại Điều 123 BLHS.

Trước đó, vào chiều tối ngày 18/1/2024, Nguyễn Thành A. (là con ruột của Nguyễn Văn Cường) nghe tiếng mẹ mình là bà T. phát ra từ phía sau bếp nên xuống xem thì phát hiện mẹ mình nằm bất động dưới nền gạch, trên cổ có vết đứt sâu, máu chảy ra nhiều.

Lúc này A. chạy ra trước cửa nhà thì thấy cha mình là ông Cường, sau khi lời qua tiếng lại thì A. nhờ hàng xóm qua phụ giúp nhưng khi thấy bà T. đã tử vong nên trình báo cơ quan Công an.

Tiếp nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Long Hồ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời thu giữ một con dao còn dính máu và nhiều vật chứng khác tại hiện trường. 

Từ kết quả giám định cũng như điều tra truy xét, lực lượng Công an xác định Nguyễn Văn Cường là hung thủ gây án nên tiến hành bắt giữ.

Qua làm việc, Cường khai nhận do ghen tuông vì nghi ngờ bà T. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác nên Cường đã dùng dao cắt cổ bà T. dẫn đến tử vong.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Mai Phong