Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, VKSND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Đình Tuấn (SN 1984, quê Thanh Hóa) tức Tuấn "phò mã" để điều tra về tội Đánh bạc.

 

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Yên Phong phê chuẩn bắt khẩn cấp đối tượng “Tuấn phò mã 36”.

Trước đó, từ đêm ngày 15/1/2024 đến chiều ngày 16/1/2024, tại quán Bi-a ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, các đối tượng Hoàng Đình Tuấn, SN 1986; Đỗ Văn Bình, SN 1996 và Trần Văn Phúc, SN 1989, cùng trú tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Văn Huy, SN 2004, trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cùng nhau đánh bạc dưới hình thức bắn Bi-a được thua bằng tiền.

Ngày 5/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Bình và Huy; ngày 6/3/2024 ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Phúc và ra Lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Đình Tuấn, tức “Tuấn phò mã 36” đều về hành vi: “Đánh bạc”.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Yên Phong lấy lời khai Hoàng Đình Tuấn.

Đối tượng Hoàng Đình Tuấn có tài khoản trên các trang mạng xã hội Facebook, Tiktok là “Tuấn phò mã 36”. Trước khi bị bắt, Tuấn thường xuyên đi đến các chốt kiểm tra của Lực lượng Cảnh sát giao thông ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước quay clip quá trình thực thi nhiệm vụ của Lực lượng cảnh sát giao thông và đăng tải lên tài khoản Facebook, Tiktok của Tuấn. Các tài khoản này của Tuấn thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi, bình luận, được dư luận xã hội quan tâm.

Cùng ngày, VKSND huyện Yên Phong đã phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT đồng thời tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Dương Minh Quang