Ngày 17/10, VKSND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lăng Việt C (SN 1982, trú tại thôn Đập, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng) để điều tra về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trực tiếp lấy lời khai đối tượng trước khi phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, trưa ngày 12/10, Hứa Hồng D (SN 1982, trú tại thôn Pồ Nim) và Lăng Việt C (trú tại thôn Đập cùng xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng) khi cùng ăn cỗ tại nhà ông Lăng Văn M (SN 1966, trú tại thôn Đập) thì xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, C dùng tay đấm nhưng D tránh được.

Sau đó, Lăng Việt C đã đi vào khu bếp lấy 1 con dao nhọn, tay phải C cầm dao đâm 1 nhát trúng ngực trái xuyên thấu tim D. Hứa Hồng D được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang nhưng đã tử vong cùng ngày.

Các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Hữu Lũng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ vật chứng, thực hiện Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lăng Việt C. Vụ việc được chuyển ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn để giải quyết theo thẩm quyền.

Hoàng Thúy