Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài và trả nợ tiền góp mua điện thoại Iphone 14 Promax nên Bùi Quốc Khoa nảy sinh ý định đi tìm tài sản để lấy trộm.

Khoảng 18h30' ngày 10/6/2024, Khoa đi đến cơ sở mua bán phụ tùng nhà máy xay xát và lao bóng gạo “Lê Kiệt”, tọa lạc ấp Bình Thạnh 1, xã Hòa An, huyện Chợ Mới (là chỗ làm cũ của Khoa) thì phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 67C - 145.97, nhãn hiệu KIA, trị giá khoảng 270 triệu đồng đang đậu trong nhà xưởng không có người trông coi và xe có gắn sẵn chìa khóa nên Khoa đã lén lút lấy trộm xe ô tô tải trên.

leftcenterrightdel

Bùi Quốc Khoa

leftcenterrightdel
 Tang vật

Sau khi lấy trộm được xe ô tô tải, Khoa điều khiển xe ô tô về xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới để tìm người bán xe, do xe không có giấy tờ nên không ai đồng ý mua xe của Khoa.

Lúc này, Khoa tiếp tục điều khiển xe ô tô chạy xung quanh khu vực huyện Chợ Mới để tìm nơi bán xe, khi đến khu vực thị trấn Chợ Mới thì Khoa bị lực lượng Công an chốt chặn, bắt giữ. Tại cơ quan Công an, qua làm việc Bùi Quốc Khoa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghiêm Túc