Theo tài liệu của cơ quan Công an, Nguyễn Văn Phong có quen biết với chị Trần Thị D, SN 2004, ở xã Lãng Công, huyện Sông Lô từ tháng 6 năm 2018 cho đến nay.

Do ham chơi và không có tiền tiêu xài cá nhân nên Phong đã nảy sinh ý định lừa bán chị D. cho quán karaoke làm nhân viên quán hát. Để thực hiện hành vi của mình Nguyễn Văn Phong đã rủ thêm Đỗ Thái Ngọc là bạn của Phong cùng tham gia và được Ngọc đồng ý, sau đó cả 2 bàn bạc với nhau về việc đưa D. xuống Hà Nội bán cho quán karaoke.

leftcenterrightdel
 Ảnh: Minh họa

Sau khi bàn mưu, tính kế, Phong rủ một người bạn tên Hiệp và chị D. đến quán ăn D8 ở xã Lãng Công ăn uống cùng Ngọc và một người tên Sam là bạn của Ngọc. Đến khoảng 15h cùng ngày, Phong thuê taxi và rủ cả nhóm xuống Hà Nội chơi, nhưng mục đích là đưa chị D. xuống Hà Nội bán.

Khi đến quán Karaoke Thắng Lợi, thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Phong gặp chủ quán và trao đổi về việc bán D. để làm nhân viên quán hát với giá 7 triệu đồng. Biết việc Phong bán mình làm nhân viên quán hát nên chị D. không đồng ý, do vậy chủ quán cũng không đồng ý.

Sau đó cả nhóm lên xe đi về một quán Karaoke ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tại đây Phong gặp chủ quán và đặt vấn đề bán D. làm nhân viên quán hát, nhưng chủ quán hát không đồng ý. Lúc này Phong đã có lời nói đe dọa chủ quán “nếu không mua D. thì Phong sẽ đánh chị D. và bán sang quán khác”.

Lo sợ Phong tiếp tục đưa mình đi bán, nên chị D. đã nhờ chủ quán karaoke trả cho Phong số tiền 3 triệu đồng để được ở lại quán. Sau khi Phong nhận đủ tiền và cả nhóm rời khởi quán, chị D. đã mượn điện thoại của chủ quán gọi điện thoại về cho gia đình kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, gia đình chị D. đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Bình Xuyên. 

Xuân Hưng