leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Trọng Điệp đã lừa đảo nhiều người ở khắp các tỉnh, thành. (Ảnh:CABD)
 

Ngày 24/8/2022, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho biết vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Điệp (SN: 1992, HKTT quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 BLHS.

Theo điều tra, vào cuối năm 2021, Điệp sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook để liên lạc với ông H. (chủ một đại lý bán bia, nước giải khát ở TP Thủ Dầu Một) để hỏi giá bia Tiger. Sau đó, Điệp đăng bài viết bán bia với giá rẻ hơn giá thị trường.

Sau đó, Điệp nhận được tin nhắn mua hàng của bà Lê Thanh T. (SN 1986, ngụ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương). Khi thống nhất giá đặt mua 500 thùng bia Tiger, bà T. cung cấp thời gian, địa điểm giao nhận hàng cho Điệp.

Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, Điệp chuyển 1,5 triệu đồng tiền đặt cọc cho ông H. để tạo lòng tin rồi yêu cầu giao bia đến địa chỉ cho bà T.

Trong lúc giao hàng, Điệp liên hệ với bà T. và yêu cầu chuyển toàn bộ gần 152 triệu đồng tiền hàng cho Điệp. Lấy được tiền, Điệp đã chặn mọi liên lạc với cả hai người.

Quá trình đấu tranh, Điệp khai nhận từ năm 2021 đến nay đã thực hiện khoảng 25 vụ lừa đảo với thủ đoạn nêu trên tại nhiều địa phương: TP HCM, Hà Nội, Sóc Trăng, Tiền Giang, Lạng Sơn, Hà Tĩnh.... với số tiền chiếm đoạt khoảng 4 tỉ đồng.

Thúy Hà