leftcenterrightdel
 Khởi tố 4 đối tượng trong độ tuổi thanh, thiếu niên về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, tối 27/7/2024, có 2 nhóm thanh, thiếu niên gồm tất cả 37 người trong độ tuổi từ 14 đến 22 tuổi (trú ở địa bàn huyện Tam Dương, TP Vĩnh Yên và TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) không đội mũ bảo hiểm đi trên 14 xe máy di chuyển ở các tuyến đường của TP Vĩnh Yên mang theo nhiều hung khí như: Dao phóng lợn, dao quắm, súng hơi cồn đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, rú còi, khua khoắng, tạt đầu người dân tham gia giao thông nhằm truy tìm đối thủ có mâu thuẫn trên địa bàn TP Vĩnh Yên.

Hành vi của các đối tượng đã gây nguy hiểm cho những người tham gia lưu thông trên đường, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn và gây tâm lý bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT - Công an TP Vĩnh Yên đã thu giữ các tang vật, gồm: 2 dao phóng lợn, 1 dao quắm, 1 súng hơi cồn; 1 ống tuýp có gắn dao quắm ở đầu ống; 4 xe máy.

leftcenterrightdel
Tang vật thu giữ được.

Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 6/8/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”; tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng còn lại có liên quan khác. Trong số 37 đối tượng này, có 21 trường hợp trên 16 tuổi và 16 trường hợp còn lại đều chưa đủ 16 tuổi được chuyển toàn bộ hồ sơ về nơi cư trú để áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, kiểm sát điều tra theo quy định của pháp luật.

 
Thu Trang – Anh Tuấn