leftcenterrightdel
 Bị can Liễu tại Cơ quan Công an

Cụ thể, trao đổi với báo chí, Thiếu tá Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, sau một thời gian theo dõi nắm tình hình, vào khoảng 19h30', ngày 12/11 tại thôn 2 xã Cẩm Lĩnh, Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ đối tượng Phạm Thúy Liễu (SN 1981) ở Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên khi đối tượng này đang dùng xe máy vận chuyển 1 thùng cát tông bên trong đựng 187 hộp pháo, có trọng lượng 24, 9kg có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng cơ quan điều tra thu giữ tại nhà Liễu 20 thùng cát tông, bên trong đựng 18 hộp pháo, được bọc trong các bao tải dứa màu xanh, cất giấu trong nhà, có trọng lượng 524 kg. 

leftcenterrightdel
Bị can Thái Văn Vượng tại cơ quan Công an.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 6/2019, trong một lần ngồi nói chuyện với nhau, Thái Văn Vượng (SN 1989) rủ Phạm Thúy Liễu ra Quảng Ninh lấy pháo về bán.

Cuối tháng 8/2019, Thái Văn Vượng cùng với Phạm Thúy Liễu gọi điện thoại trao đổi với nhau về việc mua pháo từ Quảng Ninh để bán kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Liễu đồng ý sẽ chuyển tiền cho Vượng còn Vượng sẽ đi tìm mối để mua pháo.

Sau đó, Vượng đã đặt mua của người đàn ông ở Móng Cái (Quảng Ninh) 22 thùng, mỗi thùng gồm 18 hộp pháo loại 36 quả, với giá 88 triệu đồng. Đồng thời, Liễu chuyển cho Vượng số tiền 250 triệu đồng gồm tiền để mua pháo cũng như cho Vượng mượn một phần để sửa chữa tàu.

Khi nhận được tiền Vượng đã mua pháo và dùng tàu vận chuyển số pháo nói trên về xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên và đem cất giấu ở nhà.

Sau đó, Vượng liên lạc với một người tự xưng là "Bé Ba" và hẹn bán cho người này một thùng đựng 18 hộp pháo với giá 8,5 triệu đồng. Sau đó Vượng tiếp tục đi biển.

Đến khoảng 19h30', ngày 12/11 khi người "Bé Ba" liên lạc và cung cấp địa điểm để giao dịch số pháo nêu trên, Phạm Thúy Liễu đã điều khiển xe mô tô 2 bánh nhãn hiệu Dream, BKS: 38F5-4478 chở theo thùng pháo đến địa điểm giao dịch. Khi đối tượng đang trên đường đi thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang và thu giữ thùng pháo chở theo.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 1 thùng cát tông được bọc trong bao tải dứa, bên trong chứa 18 hộp pháo, có trọng lượng 24,9kg do nước ngoài sản xuất. 

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thái Văn Vượng (SN 1989) ở Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên về tội "Buôn bán hàng cấm" và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thúy Liễu. Tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Văn Hùng - Anh Cường