Sáng 9/4, một lãnh đạo VKSND huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Dương Quang Tùng (SN 2000, trú tại thôn 7, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Tùng tại Cơ quan điều tra. Ảnh VKS. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng đầu năm 2020, Tùng kết bạn qua mạng Facebook với cháu M. (SN 2007, tên nạn nhân đã được thay đổi, trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông). Sau một thời gian làm quen, nói chuyện qua mạng xã hội, Tùng ấp ủ mưu đồ tìm cơ hội để xâm hại cháu M.

Ngày 22/3, Tùng đến thăm và ở lại luôn trong nhà cháu M. Sáng hôm sau, trong lúc bố mẹ cháu M. đi làm rẫy, Tùng đã giở trò với bé gái này.

Đến ngày 25/3, bố mẹ cháu M. tiếp tục đi làm, Tùng đã dắt tay cháu M. vào phòng ngủ để thực hiện hành vi dâm ô. Khi Tùng đang thực hiện hành vi phạm tội thì mẹ cháu M. đi về phát hiện và trình báo với cơ quan Công an huyện Đắk Glong.

Ngay sau đó, Tùng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để tiếp tục điều tra vụ việc.

Nguyễn Chính