Ngày 8/4/2024, theo thông tin từ VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Ngọc Văn (SN 1988, trú tại phố Thành Yên, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) về tội “Giết người” quy định tại Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Đối tượng Văn tại cơ quan Công an.

Quá trình điều tra ban đầu xác định: Khoảng tháng 5/2023, Hoàng Ngọc Văn có vay của anh Bùi Duy Tám (SN 1981, trú tại phố Thành Yên, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) số tiền 25 triệu đồng để trang trải cho công việc làm ăn, nhưng chưa có điều kiện để trả cho anh Tám.

Đến khoảng 20h30' ngày 1/4/2024, trong khi Văn đang uống bia ở quán nhà ông Đ., còn anh Tám đang uống bia ở quán nhà anh S.T. (cùng ở phố Thành Yên, phường Quảng Thành) thì anh Tám gọi điện cho Văn để đòi nợ và lăng mạ Văn qua điện thoại khiến cho đối tượng Văn cảm thấy bức xúc.

Sau đó, Văn đi đến quán S.T. để tìm anh Tám nói chuyện nhưng anh Tám không trả lời mà còn tiếp tục lăng mạ và lao vào dùng tay tát Văn 2 cái vào má. Bực tức vì bị anh Tám chửi và đánh nên Hoàng Ngọc Văn chạy về nhà lấy 1 con dao nhọn rồi quay lại quán S.T., lao vào dùng dao đâm anh Tám 2 nhát vào ngực và bụng nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay khi nhận được tin báo của Công an phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa về một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn khiến một người đàn ông tử vong, Phòng 2 VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhanh chóng xuống hiện trường nơi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân xảy vụ việc.

Hiện tại, vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh