Ngày 19/12, VKSND huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Trung Quốc (SN 1998) và Phan Thành Trung (SN 2005), cùng trú tại huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
  Kiểm sát viên VKSND huyện Đak Pơ kiểm sát việc tống đạt các quyết định tố tụng đối với các bị can. Ảnh VKS.

Trước đó vào khoảng 19h ngày 23/10, Quốc và Trung đến nhà bà L.T.T (trú tại xã Tân An, huyện Đak Pơ) để đòi nợ tiền, sau đó có lời nói, hành vi đe dọa rồi chiếm đoạt xe mô tô BKS 81E1-000.... của bà T.

Hành vi của Quốc và Trung đã xâm phạm đến tài sản của công dân đã được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trị an trên địa bàn và gây bức xúc trong nhân dân.

Sau khi được VKSND huyện Đak Pơ phê chuẩn các quyết định tố tụng trên, cùng ngày 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện cùng cấp đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can Nguyễn Văn Trung Quốc và Phan Thành Trung.

Quá trình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, Kiểm sát viên VKSND huyện Đak Pơ được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án hình sự đã kiểm sát chặt chẽ các hoạt động của Cơ quan điều tra, kiểm tra về tính pháp lý về nhân thân, lai lịch các bị can, đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục và các thành phần đúng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính