Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Vào ngày 12/7/2016, Đoàn Quang Dương (1946, trú tại thôn Am Thủy, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn) đến nhà ông P.V.L (SN 1959, trú tại thôn Hòa Tiến, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) chơi.

leftcenterrightdel
 

Khi biết chị P.T.H (con gái ông L), tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế Quốc dân loại giỏi, chưa có việc làm, Đoàn Quang Dương đã nhận mình quen thân với một số lãnh đạo cấp cao, có thể xin được việc cho chị H. vào công chức nhưng phải “lót tay” 100 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Điều tra viên phối hợp với Kiểm sát viên công bố các Quyết định, Lệnh của Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đối với bị can Đoàn Quang Dương

Đoàn Quang Dương yêu cầu gia đình ông L. đưa trước 50 triệu đồng, khi có quyết định tuyển dụng phải đưa tiếp 50 triệu đồng còn lại.

Tiếp đó, ngày 22/02/2017, Đoàn Quang Dương yêu cầu ông L. đưa thêm 20 triệu đồng để xuống thành phố Hà Tĩnh “chạy việc” cho chị H. Tổng cộng hai lần ông L. đưa cho Dương 70 triệu đồng.

Sau đó nhiều lần ông L. gọi điện, đến nhà gặp để hỏi về kết quả xin việc cho con thì Đoàn Quang Dương thừa nhận không xin được việc và hứa hẹn trả lại tiền.

Sau nhiều lần “khất”, đến ngày 26/01/2019, Đoàn Quang Dương mới chỉ trả cho ông L. số tiền 30 triệu đồng, hiện còn 40 triệu đồng không trả.

Tại Cơ quan điều tra, Đoàn Quang Dương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đề ra các biện pháp tiếp theo để sớm kết thúc điều tra, truy tố ra trước tòa án xét xử bị can đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, đồng thời có tác dụng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nhằm góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện.

Anh Bắc