Ngày 22/1, VKSND tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đức Quỳnh (SN 1978, trú tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn), Ngô Xuân Trường (SN 1983, cán bộ Hải quan tỉnh Lạng Sơn), Phạm Văn Hoàn (SN 1969, nguyên là cán bộ Công an tỉnh Lạng Sơn) về tội Đưa hối lộ theo Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bán mỗi “lốt” với giá từ 200-300 triệu đồng cho các xe đến sau muốn vượt lên trước để tới cửa khẩu làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu đưa và nhận hối lộ để cho xe vượt tuyến trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá xảy ra tại Khu trung chuyển hàng hóa thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh đã khẩn trương tập trung xác minh, đấu tranh làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, ngày 13/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi đưa và nhận hối lộ.

Mở rộng điều tra, ngày 20/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối 3 bị can trên.

Trước đó, VKSND tỉnh Lạng Sơn cũng đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Văn Hưởng (SN 1983), Nông Tuấn Anh (SN 1992), cả hai đều là cán bộ Đội trật tự đô thị huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về tội Nhận hối lộ theo Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 và Đinh Văn Thìn (SN 1978, trú tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn), nghề nghiệp tự do về tội Đưa hối lộ theo Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Lợi dụng việc được giao quản lý bãi đất trống trên địa bàn để xếp xe, điều tiết, phân luồng phương tiện xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu, thông quan, Đinh Văn Thìn, Tuấn Anh và Hường đã nhận tiền của chủ hàng để mua bán “lốt” với giá từ 200-300 triệu đồng cho các xe đến sau, nhưng được vượt lên trước để tới cửa khẩu làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Vũ Phương