Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip 2 đối tượng là nữ giới có hành vi giật tóc, xé áo đánh đập một nữ sinh đang khoác áo đồng phục học sinh, mặc cho nữ sinh này kêu khóc, xin lỗi. Clip lan truyền khiến dư luận rất phẫn nộ, nhất là khi ngày lễ quốc tế phụ nữ 08/3 đang đến gần.

 
 

Vào cuộc điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê nhanh chóng xác định được nạn nhân cũng như đối tượng và nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung, làm nhục nữ sinh này.

Nạn nhân được xác định là em Đ.T.L, sinh năm 2001, trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, là học sinh lớp 11 một trường trên địa bàn huyện. Hai đối tượng nữ giới có hành vi hành hung em L được xác định là Lê Phương Dung (SN 1998), trú tại xã Phú Gia và Nguyễn Thị Huyền (SN 1999), trú tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê. Huyền là em gái chồng chị Dung. 

 
 Hình ảnh cắt từ clip cho thấy Dung và Huyền liên tục đánh đập, xé áo em L, mặc cho nạn nhân kêu khóc, van xin.

Trong báo cáo đề nghị VKSND phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Dung và Huyền về tội "Làm nhục người khác", Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê xác định nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Dung và Huyền là do ghen tuông.

Trước đó, do nghi ngờ chồng mình là N.V.T có quan hệ tình cảm với em L, nên Lê Phương Dung đã bàn bạc với em chồng là Nguyễn Thị Huyền đi gặp em L để nói chuyện. Đến khoảng 6h ngày 26/2, Dung nhờ em gái là L.H.N (SN 2004) hẹn L ra khu vực đảo hồ Bình Sơn ở Thị trấn Hương Khê để nói chuyện. 

Khoảng 10h30' cùng ngày, N hẹn L ra gặp chị gái của mình. Lúc này Lê Phương Dung mang theo 1 chiếc kéo, điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Thị Huyền đến cổng trường THPT Hương Khê. Tại đây Dung gặp em L và hẹn em L ra đảo hồ Bình Sơn để nói chuyện, cùng đi với em L có 2 bạn học và một số học sinh trong trường.

 
 Lê Phương Dung là đối tượng đầu tiên lao vào túm tóc, đánh đập và xé áo em L.

Khi gặp em L, Dung đã có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm em L, đồng thời túm tóc, tát liên tiếp vào mặt, đầu và xé rách áo bên trong, kéo áo ngoài làm lộ một phần cơ thể em L. Mặc em L khóc lóc van xin nhưng Dung vẫn không dừng tay, mà còn dùng kéo cắt 1 nhúm tóc em L, khi em L giơ tay lên đỡ thì bị kéo cắt vào tay gây chảy máu.

Nguyễn Thị Huyền đã có hành vi vào cùng Lê Phương Dung xé áo em L, đánh đập em L, đến khi có đông người đến xem thì cả hai mới chịu dừng tay lại. Em gái Dung là L.H.N đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến và đăng tải lên facebook. Riêng em L sau khi bị đánh đập, xé áo đã được bạn đưa đi sơ cứu vết thương ở cánh tay và được người nhà đưa đi điều trị tại bệnh viện huyện.

 
 Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Phương Dung và Nguyễn Thị Huyền và tội "Làm nhục người khác".

Xác định hành vi của Lê Phương Dung và Nguyễn Thị Huyền đã đủ yếu tố cấu thành tội "Làm nhục người khác", ngày 05/3 Trung tá Hà Hải Long- Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự số 13, đồng thời ký quyết định khởi tố bị can số 14, 15 đối với Lê Phương Dung và Nguyễn Thị Huyền về hành vi nói trên và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với cả 2 bị can để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Các quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra đã được VKSND huyện Hương Khê xem xét và ra quyết định phê chuẩn vào đầu giờ chiều nay (06/3). Đây là vụ án "Làm nhục người khác" thứ 2 ở huyện Hương Khê được khởi tố trong vòng chưa đầy 1 tháng. Trước đó, ngày 09/2 cũng đã xảy ra vụ nữ tiểu thương Nguyễn Thị Loan hắt tiết heo lên người ông Lê Ngọc Huấn- Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, khi ông Huấn cùng các thành viên đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra công tác giết mổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Sơn trước Tết nguyên đán.

Bùi Tiến