leftcenterrightdel
 Công an làm việc với chủ kênh youtube "Thánh khờ miền Tây" Bùi Quang Thức. (Ảnh:CA)

Ngày 29/11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Quang Thức (SN 1991, ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về tội “vu khống” theo Điều 156 BLHS.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, tháng 7/2022 Công an thị xã Bình Minh có tiếp nhận đơn tố giác của bà T.T.Q về việc Bùi Quang Thức đăng tải nội dung không đúng sự thật, vu khống đối với bà Q.

Qua xác minh, cơ quan Công an xác định nội dung tố giác của bà Q. là đúng sự thật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định vào khoảng tháng 4/2021 bà Q. có cho một người tên T. mượn số tiền trên 1,3 tỉ đồng nhưng T. không trả nên bà đã đến Công an tố cáo.

Đến tháng 5/2022 bà Q. nghi ngờ Bùi Quang Thức có liên quan đến việc T. chiếm đoạt tiền của mình nên đã nhắn tin vào số điện của Thức.

Đến tháng 6/2022, Thức nhớ lại nội dung tin nhắn của bà Q. nên đã nhiều lần sử dụng điện thoại di động truy cập vào tài khoản youtube "Thánh khờ Miền Tây" do Thức làm chủ phát livestream trực tiếp với lời lẽ thô tục, bịa đặt nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của bà Q.

Tại cơ quan Công an, Thức đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Bình Minh tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Phong