Ngày 13/7, VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Thị Xuyến (SN 1974, trú tại tổ 6, thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc), Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Bảo Lạc về tội In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước theo Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Xuyến. Ảnh: CA tỉnh Cao Bằng. 

Đối tượng Hoàng Thị Xuyến bị khởi tố do liên quan đến các sai phạm trong quá trình thực hiện thanh, quyết toán các khoản ngân sách phục vụ các công trình xây dựng.

Cùng ngày, VKSND tỉnh Cao Bằng cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Quan Thanh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thành Tâm cùng tội danh trên.

leftcenterrightdel
 Tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Quàn Thanh Tâm. Ảnh: CA tỉnh Cao Bằng. 

Cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng cũng thực hiện khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với 2 bị can trên, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến các hành vi sai phạm.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũ Phương