Chiều 12/8, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Xuân Thái (40 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) để điều tra về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Mai Xuân Thái. 

Trước đó, do mâu thuẫn tình cảm, vào khoảng 13h20 ngày 11/8, đối tượng Mai Xuân Thái đã dùng dao nhọn loại dao gọt hoa quả, đâm chị N.T.Q. (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) tử vong tại chỗ, ngay trước nhà số 17A, phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Sau khi sát hại chị Q., đối tượng tiếp tục lấy dao tự đâm vào người để tự sát nhưng bất thành. Đối tượng Thái được đưa đi cấp cứu. Đến chiều nay (ngày 12/8), đối tượng Mai Xuân Thái đã được xuất viện, cơ quan chức năng dẫn giải đối tượng Thái chỉ địa điểm gây án. 

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội phong tỏa hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, Thái và chị Q. có quan hệ tình cảm. Cả hai cũng thường xuyên công khai chia sẻ những hình ảnh tình cảm chụp chung lên mạng xã hội.

Theo kết quả xác minh ban đầu, đối tượng Thái đã lập gia đình, làm nghề bán chim cảnh ở quận Hoàng Mai.

Còn nạn nhân lạ chị Q., đã ly hôn và đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng tại Hà Nội. Cả hai từng có quan hệ tình cảm.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án mạng. 

Đối tượng Thái đã mặc quần áo giống như một tài xế xe ôm công nghệ, bám theo người tình. Đến 13h20 cùng ngày, khi đến giữa phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, anh ta lái xe chặn đầu, ép chị Q. dừng lại nói chuyện.

Sau khi lời qua tiếng lại, mâu thuẫn đỉnh điểm, Thái rút dao mang theo đâm người tình nhiều nhát khiến chị Q tử vong tại chỗ. Gây án xong, nghi phạm dùng dao tự đâm mình và nằm ôm thi thể nạn nhân giữa đường.

Vũ Phương