Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hoài Phi (SN 1985), trú phường Thanh Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Trước đó, các quyết đinh tố tụng đã được VKSND tỉnh Ninh Thuận phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng tháng 5/2021, thông qua mối quan hệ quen biết và lợi dụng lòng tin của chị Đ.N.T, trú TP Phan Rang - Tháp Chàm, Phi thế chấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình nhằm vay mượn 5 tỉ đồng của chị T., nói để đầu tư dự án, đáo hạn ngân hàng.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Hoài Phi tại cơ quan Công an. Ảnh: CA.

Ngoài ra, Phi hứa giúp bà L.T.L, trú huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) làm thủ tục tách thửa đất với yêu cầu, bà L. chuyển nhượng cho Phi hơn 3 ha đất để Phi làm thủ tục tách thửa cho thuận lợi, khi nào tách thửa xong sẽ sang tên lại cho bà L.T.L.

Tuy nhiên, sau khi được bà L.T.L chuyển nhượng 3 ha đất, Phi đã sang nhượng thửa đất trên cho chị T. để cấn nợ khoản vay.

Không những thế, Phi tự nhận bản thân làm thêm nghề đáo hạn ngân hàng và có quen biết với nhiều người làm trong ngân hàng, nên có thể trích “hoa hồng” cho người thân.

Tin tưởng Phi, bà H.T.L, trú TP Phan Rang - Tháp Chàm đã cho Phi vay 2 tỉ 190 triệu đồng.

Đến hạn không có tiền trả nên Phi tìm cách trốn tránh việc trả nợ cho bà H.T.L.

Cùng với thủ đoạn trên, Phi cũng lừa đảo chiếm đoạt hơn 63 triệu đồng của một người khác. Trong khi bản thân Phi hiện đang vay nợ ngân hàng với số tiền 640 triệu đồng.

PV