leftcenterrightdel
 Đối tượng Phan Thanh Đạt tại cơ quan Công an. Ảnh: CABK

Trước đó, cuối tháng 6/2024, anh H.Đ.L, trú tại xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn trình báo Công an huyện Pác Nặm về việc: Ngày 1/6/2024, anh L liên lạc và đặt mua thiết bị âm thanh MIER XP-16 với một đối tượng qua mạng xã hội Zalo tên “Tien Đat”, có địa chỉ tại thành phố Thái Nguyên với hình thức thanh toán tiền qua chuyển khoản và nhận hàng qua xe khách. 

Ngày 4/6/2024, đối tượng này chụp ảnh kiện hàng và gửi ảnh cho anh L thông báo với anh đã gửi hàng cho xe khách, tin tưởng, anh L đã chuyển cho đối tượng 8 triệu đồng qua số tài khoản 37586198888, ngân hàng TPbank mang tên “PHAN THANH DAT”, khi anh L nhận hàng, thì phát hiện bên trong có 4 lon bia loại 333 và 2 vỏ chai nhựa. Biết bị lừa, anh L đã nhiều lần tìm cách liên hệ với Đạt nhưng không được.

Sau khi tiếp nhận trình báo của anh L, Công an huyện Pác Nặm phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành xác minh, đến ngày 27/6/2024, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định, đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo đối với anh L là Phan Thanh Đạt. Tại cơ quan Công an, đối tượng Phan Thanh Đạt đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an huyện Pác Nặm đang tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn thông báo và đề nghị cá nhân nào có thông tin, tài liệu phản ánh vi phạm của đối tượng Phan Thanh Đạt, thì phối hợp cung cấp cho Công an huyện Pác Nặm. Hoặc liên hệ Điều tra viên Triệu Văn Huyến, Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Pác Nặm; số ĐT: 035.8897.444 để được hướng dẫn, giải quyết.

Minh Hiếu