leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Thắng, Trọng tại cơ quan Công an. Ảnh: N.A

Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2023, do nợ nần, thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đối tượng Trọng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán đồi cây và bàn bạc, thống nhất với Thắng tìm những người có nhu cầu mua bán đồi cây để tiến hành gây án. Thời điểm này, khi biết ông T.N.T, người địa phương đang có nhu cầu mua đồi gỗ mỡ để khai thác, hai đối tượng tìm cách tiếp cận, đưa ra thông tin gian dối về việc mình đang sở hữu đồi cây gỗ mỡ tại khu vực đồi ở tổ 1, phường Xuất Hoá, TP Bắc Kạn.

Để tạo lòng tin, đối tượng đã trực tiếp đưa ông T đến đồi cây tại khu vực trên để xem cây, sau khi thoả thuận giá cả, được hỏi về giấy sử dụng đất, Thắng đã tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang đợi cấp lại. Do tin tưởng, ông T đã viết giấy mua bán và đưa cho hai đối tượng lừa đảo số tiền 45 triệu đồng.

Với chiêu thức trên, hai đối tượng Thắng, Trọng tiếp tục lừa được anh B.V.T,  trú tại Bắc Kạn chiếm đoạt 12 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng đã cắt liên lạc với các nạn nhân. Nhận được tin trình báo, lực lượng chức năng thành phố Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tại cơ quan Công an, Nông Văn Trọng, Lã Duy Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu