Ngày 23/8, VKSND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Phương (SN 1987, HKTT tại xã Nga Thành, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại Điều 173 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Phương thực nghiệm tại hiện trường. Ảnh VKS.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng hơn 7h ngày 29/7, do có mục đích trộm cắp tài sản nên Phạm Văn Phương đã mặc trang phục bộ đội rồi thuê xe dịch vụ đi từ TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đến chùa Từ Quang (thuộc thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) để trộm cắp tài sản.

Đến khoảng 9h cùng ngày Phương đến nơi và đi vào bên trong chùa, giả vờ thắp hương ở chùa để tìm sơ hở. Khi Phương được một sư cô ở chùa nấu phở cho ăn thì Phương quan sát trong phòng của anh T.N.H.M (SN 2004) cửa mở và không có ai. Phương đã đi vào bên trong thì phát hiện có chiếc ví để trên bàn đọc sách nên Phương lấy toàn bộ số tiền trong ví rồi bỏ chiếc ví lại. Sau đó Phương ra xe và đi về TP Pleiku, trên đường đi Phương lấy tiền ra kiểm tra thì biết được số tiền trộm cắp được là 5,2 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc trên, cơ quan Công an Đức Cơ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh từ những thông tin được người dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phát hiện đối tượng Phạm Văn Phương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời lên trụ sở cơ quan Công an làm việc.

Trước, những lập luận, nghiệp vụ của cơ quan Công an và chứng cứ thu thập được, đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Tang vật thu giữ gồm 1 bộ đồ trang phục quân đội mang quân hàm đại úy và tài sản bị trộm cắp.

Được biết, đối tượng Phương trước đây từng tham gia quân ngũ nhưng vì vi phạm pháp luật nên đã bị tước quân tịch, đối tượng có 2 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Đức Cơ điều tra để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính