Ngày 5/10, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại điện VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đỗ Quang Hưng (SN 1986), trú tại tổ 6, Đinh Văn Tả, phường  Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương về tội “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”  theo Điều 304 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Đỗ Quang Hưng và vật chứng. Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng

Trước đó, khoảng 12h30’, ngày 23/9, tại tổ 7, phường Đề Thám, TP Cao Bằng, Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt quả tang đối tượng Đỗ Quang Hưng về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Vật chứng thu giữ được là 10 viên đạn, trong đó có 5 viên đạn súng K59 và 5 viên đạn súng K54 được Hưng mua với một đối tượng tên Dũng, trú tại TP Hải Phòng số tiền là 3.500.000 đồng.  

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Đỗ Quang Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, đối tượng này đã có 4 tiền án, 7 tiền sự khác nhau và thường xuyên sử dụng ma túy đá, có mối quan hệ phức tạp với một số đối tượng ngoại tỉnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý  theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu