Ngày 20/9, trao đổi với PV Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo VKSND huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Nhật Nhớ (SN 1994, ở xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chị H. (SN 1995, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội). 

leftcenterrightdel
 Bị can Trương Nhật Nhớ bị người dân bắt giữ tại hiện trường.
Theo điều tra ban đầu, Nhớ đã có vợ nhưng lại có quan hệ tình cảm với chị H., nhưng thời gian vừa qua, hai người đã chia tay. Nhiều lần, Nhớ muốn níu kéo tình cảm với chị H. nhưng không được nên đối tượng đã chuẩn bị dao và chặn đường chị H. đi làm để... nói chuyện.

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 13/9, Nhớ điều khiển xe máy đến thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, rồi dừng xe ven đường, đứng chờ chị H. trên đường đi làm qua đó, mục đích chặn xe chị H. lại để nói chuyện.

Khi nhìn thấy Nhớ, chị H. tăng ga xe máy bỏ chạy. Ngay lập tức, Nhớ phi xe đuổi theo nhưng nạn nhân kiên quyết không dừng lại nói chuyện. Chạy được vài trăm mét, chị H. định rẽ vào nhà người bạn thì Nhớ tăng ga vượt lên chặn đầu xe của chị H.

Chị H. định xuống xe thì bất ngờ Nhớ rút dao đã chuẩn bị sẵn, đâm liên tiếp 4 nhát vào ngực, vào bụng nạn nhân. Hậu quả, chị H. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, Nhớ bị người dân bắt giữ tại hiện trường và giao cho cơ quan Công an. Con dao gây án cũng được cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

H.Nguyên