Ngày 26/8, VKSND huyện Tràng Định (Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Lại Quốc Dũng (SN 2005, trú tại Tiểu khu Châu Giang, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 290 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND huyện Tràng Định tham gia lấy lời khai đối tượng Lại Quốc Dũng. Ảnh: VKSND huyện Tràng Định. 

Theo điều tra, vào ngày 6/7/2022, ông Trần Văn Khánh (SN 1992, xã Đào Viên, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) sử dụng tài khoản Facebook “Hoàng Huy Hải” tham gia vào nhóm mua bán thẻ ngân hàng và liên hệ với tài khoản “Hoang The Anh” do Lại Quốc Dũng lập và sử dụng để đặt mua tài khoản ngân hàng (không chính chủ) để sử dụng.

Tài khoản mạng xã hội do Lại Quốc Dũng sử dụng đã bán 1 tài khoản ngân hàng mang tên “Do Thi Thuy” (chủ tài khoản: Đỗ Thị Th., sinh năm 1981, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), là mẹ đẻ của Lại Quốc Dũng với số tiền là 500.000 đồng.

Ngày 15/7/2022, Khánh hỏi mượn tiền của em họ hiện đang sinh sống ở Đài Loan để xây nhà, người em họ chuyển tiền vào tài khoản Vietcombank “Do Thi Thuy” số tiền là 272.900.000 đồng mà Khánh mua của Dũng.

Sau đó, Khánh chuyển tiền cho một người tên Hạnh nhưng chỉ chuyển được 70 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng.

Qua tìm hiểu, Khánh biết được tài khoản mua của Dũng có hạn mức, chỉ chuyển được tối đa 70 triệu đồng/tháng, nên đã liên hệ lại với Facebook “Hoang The Anh” (Lại Quốc Dũng sử dụng) thông báo lại sự việc, yêu cầu nâng hạn mức chuyển tiền của tài khoản ngân hàng đã mua.

Sau khi nắm được thông tin, Lại Quốc Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trong tài khoản là 202.900.000 đồng nên đã nói dối mẹ là Đỗ Thị Th. là có tiền của bạn chuyển vào tài khoản “Do Thi Thuy” nhờ rút hộ và thay đổi lại số điện thoại liên kết với tài khoản nên ngày hôm sau Th. và Dũng đã đi đến ngân hàng để thay đổi mật khẩu và rút số tiền 100 triệu đồng.

Số tiền còn lại, Dũng đã chuyển nhiều lần vào các tài khoản ngân hàng khác. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Dũng đã sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Hải Yến