Trước đó, ngày 23/11/2021, Thượng tá Phan Thành Được, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã ký Quyết định Khởi tố bị can số 168/QĐ-ĐCSHS đối với Nguyễn Huỳnh Như về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”. Nguyễn Huỳnh Như được tại ngoại.

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT có căn xác định có dấu hiệu tội phạm “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” quy định tại khoản 1, Điều 295 Bộ luật Hình sự, từ đó ra quyết định khởi tố vụ án.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng khám xét tại trụ sở Mỹ phẩm Đông Anh.

Nguyễn Huỳnh Như SN 1997, là chủ cơ sở mỹ phẩm Đông Anh ở TP Bạc Liêu. Qua truy vết, vào thời điểm tháng 7 và tháng 8, khi tình hình dịch bùng phát, Nguyễn Huỳnh Như đã hoạt động từ thiện hỗ trợ bà con các vùng dịch khó khăn tại TP Bạc Liêu, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.

Sau khi TP Bạc Liêu ban hành Quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Huỳnh Như trở về nhà đồng thời cũng là trụ sở hoạt động của Công ty mỹ phẩm Đông Anh. Do thành phố đang thực hiện chỉ thị 16 nên Như đã đồng ý cho 8 nhân viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty được ở lại sinh hoạt cùng gia đình.

leftcenterrightdel
 Quyết định phê chuẩn khởi tố bị can của VKSND TP Bạc Liêu.

Ngày 9/9, sau khi tiêm phòng COVID-19 tại Bệnh xá Công an (74 Lê Duẩn, phường 1, TP Bạc Liêu), trở về nhà Như phát hiện mình bị sốt nên đã gọi dịch vụ test nhanh thì phát hiện mình dương tính với COVID-19. Gia đình như ngay lập tức gọi điện ra phường và thực hiện đúng theo các quy định về phòng chống dịch. Thông tin về việc Như là F2 nhưng lại đi nhiều nơi khiến lây lan dịch bệnh là chưa chính xác. Nguyễn Huỳnh Như được xác định là F0 không rõ nguồn lây.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã xác định có 7 F0, trong đó có 4 nhân viên của Công ty mỹ phẩm Đông Anh được ở lại Công ty trong thời gian Bạc Liêu thực hiện chỉ thị 16.

Đến thời điểm hiện tại, các ca F0 liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã điều trị khỏi bệnh.

Đại Lánh