Theo kết quả điều tra, khoảng 20h ngày 8/10/2018, Trần Thị Lệ Quên (SN 1982, trú xã Tam Phước, TP. Biên Hoà) gọi điện cho Tuấn rủ xuống cửa khẩu Tho Mo (thuộc huyện Đức Huệ, Long An) để đi đánh bạc.

Tối cùng ngày, Quyên điều khiển xe ô tô đến đón Tuấn. Sau đó, hai người này thuê xe ôm chở qua cửa khẩu Camphuchia để đánh bạc. Tuy nhiên khi đến nơi, Tuấn không đánh nữa nên nhờ người gọi cho Quyên rủ đi về.

Khi Tuấn lên xe thì phát hiện trên xe có nhiều bịch nilong màu đen nên hỏi Quyên cái gì đựng bên trong thì Quyên nói là thuốc lá nhập lậu mới mua của đối tượng tên Tèo ở cửa khẩu Tho Mo về bán kiếm lời. Lúc này, Quyên nói Tuấn chuyến sau chở Quyên đến cửa khẩu mua thuốc lá nhập lậu đem về Biên Hoà bán, một chuyến sẽ tiền công 700 ngàn đồng, 2 chuyến sẽ trả 1triệu đồng.

Khi xe chạy đến trạm thu phí Hai Cường (thuộc tỉnh Bình Dương) thì Quyên nhờ Tuấn chở thuốc lá lậu về TP. Biên Hoà theo chỉ dẫn của Quyên. Xe chạy đến phường Thống Nhất, TP. Biên Hoà thì bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện trên xe có 10.000 bao thuốc lá Jet và 2.000 bao thuốc lá Hero nên lập biên bản phạm tội quả tang. Sau đó, Tuấn bị tạm giữ để điều tra, xử lý, còn Quyên thì chạy thoát./.

Nguyễn Lánh