Trước đó, vào sáng 10/8, tại xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, đã xảy ra vụ án mạng trong cùng gia đình. Nhận được tin báo của người dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã cử kiểm sát viên phối hợp Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an huyện Tam Bình nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi. Từ những manh mối thu thập được, ngay sau đó, nghi phạm được xác định là Võ Văn Tuấn.

leftcenterrightdel
 Nghịch tử giết hại cha mẹ ruột.

Theo thông tin ban đầu đối tượng Tuấn khai nhận, khoảng 4 giờ 30 ngày 10/8, Tuấn và em gái của mình là Võ Thị Hận (36 tuổi), ngụ cùng địa phương xảy ra xô xát. Tuấn đã dùng dao đâm chị Hận và bị chị Hận cầm kéo đâm lại trúng vào bụng. Sau đó, Tuấn được người thân can ngăn và đưa đi bệnh viên cấp cứu.

Tuy nhiên, đi được một đoạn Tuấn đã quay về. Đến nhà, nhìn thấy mẹ ruột là bà Trần Thị Lang (71 tuổi) đang ngồi rửa chén, Tuấn cầm khúc gỗ đánh liên tiếp vào đầu khiến bà Lang tử vong tại chỗ. Tuấn tiếp tục cầm khúc gỗ trên đi đến giường ngủ của cha ruột là ông Võ Văn Á (75 tuổi) đánh vào đầu làm ông Á tử vong. Tiếp đó, Tuấn rượt đuổi và đánh Hồ Đan Thanh (18 tuổi) là con của chị Võ Thị Hận khiến Thanh bất tỉnh. Hiện, chị Hận và con gái đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra, Tuấn có tiền án 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Đình Quân – Nguyễn Lánh