Chiều 7/10, VKSND tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Tuấn (SN 1963), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc Công ty Toàn Phát để điều tra về tội “Trốn thuế” quy định tại Khoản 3, Điều 200, Bộ Luật hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Hoàng Tuấn.

Qua công tác điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện Công ty Cổ phần Toàn Phát có địa chỉ tại khu Sơn Hà, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn do Hoàng Tuấn là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc công ty đã có hành vi trốn thuế.

Cụ thể, từ năm 2017 – 2020, trong quá trình sản xuất kinh doanh, bị can Hoàng Tuấn đã chỉ đạo kế toán của công ty khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa (là gạch xây dựng các loại) lập 2 hệ thống sổ sách kế toán, không xuất hóa đơn giá trị gia tăng để trốn thuế với số tiền lên đến hơn 8 tỉ đồng. 

Trước đó, ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã triệu tập Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Toàn Phát để làm rõ về việc liên quan đến bài viết trên 1 tờ báo điện tử với nội dung và tài liệu đăng kèm về việc bị can Hoàng Tuấn kê khai danh sách và số tiền đã “lót tay” cho lãnh đạo và các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn trong quá trình thực hiện dự án của công ty.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Tuấn khẳng định không có việc bản thân và công ty đưa tiền cho lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn, việc kê khai không nhằm mục đích để hạ uy tín bất kể đồng chí lãnh đạo nào ở tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo đó, năm 2018, Tuấn đã tự ý sử dụng khoản tiền hơn 1 tỉ đồng của công ty. Khi các cổ đông yêu cầu giải trình thì Tuấn đã tự đánh máy bản thống kê trên, tự ký và đóng dấu với mục đích hợp pháp hóa số tiền Tuấn đã tự ý sử dụng.

Sau khi VKSND tỉnh Lạng Sơn phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy