leftcenterrightdel
Bị can Huỳnh Hữu Tùng Nhân tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định: Đối tượng Huỳnh Hữu Tùng Nhân không kinh doanh mua bán xe ôtô và xe gắn máy nhưng lại đi lừa đảo nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh An Giang có lô xe thanh lý Hải quan gồm xe ôtô và xe gắn máy cần bán.

Với thủ đoạn trên, Nhân lừa chị Trần Thị Mỹ Thu (SN 1994, trú tỉnh Vĩnh Long) chuyển tiền để mua lô xe thanh lý Hải quan gồm xe gắn máy và xe ôtô. Từ tháng 2/2020 đến ngày 19/2/2023, Thu đã nhiều lần chuyển tiền cho Nhân để mua xe với số tiền trên 1,79 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền, Nhân đưa ra nhiều lý do khác nhau để không giao xe cho Thu như đã hẹn mà Nhân chiếm đoạt số tiền trên không trả lại cho Thu.

Với thủ đoạn như trên, Nhân tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt của anh Đinh Văn Che (SN 1991, trú huyện An Phú, tỉnh An Giang) số tiền trên 235 triệu đồng và của anh Lưu Chí Đại (SN 1996, trú huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) số tiền 145 triệu đông.

Sau khi các bị hại biết bị lừa, ngày 29/8/2024 các bị hại Thu, Che và Đại đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tố giác hành vi phạm tội của Nhân.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng