leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng tống đạt các Quyết định khởi tố đối với  Phạm Thế Khiêm (bên trái, áo xám nâu) và Nguyễn Văn Nam.

Phạm Thế Khiêm bị bắt tạm giam, Nguyễn Văn Nam bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Theo kết quả điều tra xác định, Chợ Đạ R’sal là công trình được UBND huyện Đam Rông hợp đồng giao cho Công ty TNHH SX TM xây dựng Sao Việt, có địa chỉ tại phường Thống Nhất (TP Vũng Tàu) quản lý, khai thác. Để quản lý chợ, Công ty Sao Việt hợp đồng thuê Phạm Thế Khiêm, Nguyễn Văn Nam làm quản lý tại chợ.

Trong thời gian cuối năm 2022, đầu năm 2023, khi được Công ty Sao Việt giao mang các bản hợp đồng thuê các ki ốt tại chợ đi ký kết với các hộ tiểu thương, Phạm Thế Khiêm, Nguyễn Văn Nam đã có thủ đoạn thay đổi các trang trong hợp đồng để nâng giá trị tiền thuê ki ốt, các đối tượng sau đó gửi bản hợp đồng với giá thuê thấp về công ty, và đưa cho các hộ tiểu thương giữ các bản hợp đồng thuê ki ốt với giá cao. Bằng thủ đoạn trên các đối tượng đã chiếm đoạt được của các hộ tiểu thương số tiền hơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra Khiêm, Nam còn có hành vi cho các hộ tiểu thương thuê ki ốt nhưng không báo về công ty để chiếm đoạt số tiền 12 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đam Rông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Đăng