Ngày 17/6, VKSND TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Tùng (SN 1992), ở phường Xuân Tăng, TP Lào Cai về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người” theo Điều 134 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
Phạm Văn Tùng nghe đọc quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam. (Ảnh: CA Lào Cai).

Theo CQĐT, em Đ.T K.L. (SN 2000), ở TP Lào Cai, hiện đang là sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội có quan hệ tình cảm với Phạm Văn Tùng trong nhiều năm nay.

Khoảng 19h ngày 15/3, Tùng đón bạn gái từ bến xe trung tâm TP Lào Cai về nhà riêng ở tổ 15, phường Xuân Tăng. Đến 22h, Tùng đưa em L. đi ăn cùng em họ và có uống rượu. Rạng sáng hôm sau, 2 người mâu thuẫn, Tùng đã chửi bới, tát L.

Trong quá trình giằng co, do mất thăng bằng, L. bị ngã. Vào thời điểm đó, trong phòng tắt điện nên Tùng không biết L. ngã như thế nào. Sau đó, L. quay lại giường, còn Tùng ra ngoài hút thuốc. Khi lấy lại bình tĩnh, Tùng quay lại tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.

Chiều 16/3, L. có biểu hiện sốt, nên Tùng gọi em họ đưa nạn nhân vào Bệnh viện Hưng Thịnh, TP Lào Cai. Khi chưa kịp đi, em L. đã mất nhận thức và phù nề, sưng mặt, Tùng đã gọi điện báo cho người nhà nạn nhân.

Sau đó, em L. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu, được chẩn đoán chấn thương sọ não kín. Ngày 17/3, nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội điều trị. Do vết thương nặng, đến ngày 27/3, em L. tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám xét chỗ ở của Tùng để phục vụ quá trình điều tra.

Tại trụ sở Công an, Tùng bước đầu khai nhận hành vi tát và đẩy bạn gái khiến nạn nhân ngã chấn thương sọ não.

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai ra Quyết định trưng cầu Viện khoa học hình sự tiến hành giám định nguyên nhân chết của em L.

Ngày 2/6, Viện khoa học hình sự Bộ Công an ra Bản kết luận giám định pháp kết luận nguyên nhân chết của em Đ.T.K.L, tử vong do chấn thương sọ não không hồi phục…

Ngày 15/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án đồng thời, phối hợp với VKSND TP Lào Cai đã áp giải Phạm Văn Tùng đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ án.

Nam Hy