Ngày 8/5, đại diện VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Cương (SN 1992), ở thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương về tội “Hiếp dâm” theo Điều 141 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
  Phan Văn Cương cầm dao đe dọa nữ chủ quán. (Ảnh: Cắt từ camera an ninh).

Trước đó, khoảng 22h30’ ngày 5/5, sau khi uống bia ở Trại Cúp, thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Phan Văn Cương điều khiển xe mô tô đi từ thị trấn Bá Hiến về nhà ở thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương.

Khoảng 23h35’ cùng ngày, khi đi qua một cửa hàng quần áo ở thị trấn Gia Khánh, Cương nhìn thấy chị Đ.T.H (SN 1986), là chủ quán đang thử đồ bên trong quán nên nảy sinh ý định hiếp dâm chị H.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Cương đỗ xe mô tô phía trước cửa hàng, lấy con dao dài 32cm xông vào trong cửa hàng, dùng dao đe dọa, ép chị H. phải cho quan hệ tình dục.

leftcenterrightdel
 Cương bị khống chế và đưa về trụ sở Công an. (Ảnh: FB).

Lo sợ đến tính mạng của mình nên chị H. đã giả vờ đồng ý nhưng tìm lý do trì hoãn, lợi dụng lúc Cương không để ý và chưa thực hiện hiện được hành vi của mình, chị H. giật được con dao, đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ.

Thấy vậy, Cương đã bỏ chạy ra ngoài thì bị người dân bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Cương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải