Ngày 30/7, VKSND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Trương Quốc Phúc (21 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) về hành vi “Làm nhục người khác”,  theo quy định tại khoản 1 Điều 121 BLHS năm 1999.

leftcenterrightdel
Ảnh. Minh họa. 

Theo điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Phúc và T.L (18 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) kết bạn với nhau được thời gian. Đến ngày 10/7/2017, cả hai hẹn gặp nhau tại TP Buôn Ma Thuột để đi chơi và thuê nhà nghỉ quan hệ tình dục.

Khoảng tháng 8/2017, T.L nhắn tin cho Phúc, thông báo đã có thai. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Phúc biết T.L không mang thai nên gọi điện để hỏi chuyện. Nhưng T.L không bắt máy. Bực tức việc T.L nói dối nên Phúc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải nội dung quan hệ tình dục với T.L lên mạng. Sau khi đăng tải được một lúc thì có nhiều người vào bình luận khuyên Phúc gỡ nội dung trên, nên Phúc đã gỡ xuống.

Nhưng sau khi gỡ nội dung trên xuống, Phúc lại dùng Messenger (công cụ nhắn tin của facebook) tiếp tục nhắn tin kể sự việc trên cho chị dâu của T.L. Khi gia đình biết chuyện, T.L đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Tuy được, người thân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đến ngày 19/10/2017, nạn nhân tử vong.

Tại bản kết luận pháp y số 221/KLPY ngày 29/6/2018 của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, xác định nguyên nhân tử vong của cháu T.L là do ngộ độc cấp nông dược.

Hiện vụ án đang được Cơ quan chức năng huyện Krông Năng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính