Tin từ VKSND huyện Diễn Châu (Nghệ An), đơn vị đã phê chuẩn khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm: Trần Văn Hổ, SN 1989; Hồ Thế Anh, SN 2002; Trần Thị Hoan, SN 1990 và Trần Dương Công, SN 1984, đều trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 - BLHS.

Trước đó, qua nắm địa bàn, Công an huyện Diễn Châu phát hiện một số đối tượng trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc khám xét, thu giữ vật chứng vụ án. Ảnh CANA.

Thủ đoạn của bọn chúng là thiết lập các kênh Youtube, đăng tải các video clip, đưa ra dữ liệu giả về số người chơi thắng lô, đề rồi khẳng định người chơi sẽ trúng lô, đề nếu chơi theo số mà mình cung cấp.

Các đối tượng để lại số điện thoại, zalo trong các video để những người quan tâm nhắn tin, trao đổi xin số lô, số đề. Khi có người liên lạc xin số lô, số đề, các đối tượng sẽ yêu cầu họ chuyển khoản số tiền từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng để mua các con số. Nạn nhân chuyển tiền mới chuyển số.

leftcenterrightdel
 Chân dung 4 đối tượng lừa đảo. Ảnh CANA.

Khi đã đủ chứng cứ, Công an huyện Diễn Châu đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu đồng loạt tiến hành khám xét, bắt giữ 4 đối tượng nêu trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm: 5 máy tính xách tay, 1 máy tính để bàn, 7 điện thoại di động, 3 bộ micro, lọc âm, 5 thẻ ATM.

Bước đầu xác định, từ tháng 9/2021 đến nay, tổng số tiền các bị hại chuyển vào tài khoản ngân hàng cho 4 đối tượng là khoảng 600 triệu đồng. Hiện Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V