leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các đối tượng gồm: Trần Văn Toản (43 tuổi), Phạm Trung Tài (28 tuổi) cùng thường trú tại ấp Rẩy, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang và Nguyễn Văn Nuôi (40 tuổi) thường trú tại ấp Tân Hạnh, xã Đại Phúc, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Theo kết quả điều tra, vào chiều 2/11/2023, Toản điện thoại cho Tài và Nuôi để thực hiện hành vi khai thác khoáng sản (hút cát sông) trái phép với giá từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/chuyến.

Rạng sáng 3/11/2023, khi cả nhóm thực hiện hành vi khai thác cát sông thì bị Tổ công tác Công an huyện Cầu Ngang phát hiện.

Qua kiểm tra, Tài và Nuôi không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc cấp phép khai thác nên Tổ công tác đã lập biên bản ghi nhận sự việc với khối lượng cát tại thời điểm kiểm tra là 15,8m3 và mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Toản thừa nhận việc thuê Tài và Nuôi thực hiện hành vi khai thác khoáng sản (cát sông) không có giấy phép khai thác.

Qua xác minh, Toản và Nuôi đang có 1 tiền sự về hành vi khai thác khoáng sản không phép; riêng Tài đã bị kết án về tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên, chưa được xóa án tích.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Việt An